Trang chủ Sự Kiện Bình Đại có 10 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2023

Bình Đại có 10 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2023

Ngày xuất bản : 09/01/2024

​​Vừa qua, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Bình Đại đã tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp huyện đợt 2 năm 2023.

Đợt này, Bình Đại tổ chức đánh giá, phân hạng đối với 10 sản phẩm, trong đó có 08 sản phẩm mới là cá bông lau tươi cấp đông, cá bông lau một nắng, tôm sú sấy dẻo của Công ty Cổ phần Anfoods; rau câu thạch sữa dừa, thạch dừa đường phèn, thạch dừa của Công ty TNHH Thương mại sản xuất Long Thuận Vượng; mứt chuối của Hộ kinh doanh Nguyễn Thị Hồng Kha; cá lạc sả ớt Hộ kinh doanh doanh Nguyễn Thị Cẩm Vân; 02 sản phẩm công nhận lại là mật ong ruồi, mật ong hoa nhãn của Công ty Cổ phần mật ong Tín Phát.

Quang cảnh cuộc họp Hội đồng đánh giá. 

Tại cuộc họp, đại diện Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã thông qua chi tiết các chỉ tiêu về sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng, quy trình thực hiện và một số nội dung theo yêu cầu của Hội đồng OCOP.

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện lần lượt nghe chủ thể thông qua bảng tự chấm điểm đối với các sản phẩm đề nghị đánh giá, phân hạng, đồng thời thành viên Hội đồng cũng trao đổi trực tiếp các vấn đề về sản phẩm của chủ thể như hồ sơ thủ tục về môi trường, an toàn thực phẩm, câu chuyện sản phẩm, nhãn hàng hoá,.… Các tiêu chí đánh giá theo Quyết định số 148/QĐ-TTg ngày 24/02/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm. Kết quả, 10/10 sản phẩm đạt theo yêu cầu, 08 sản phẩm mới đạt 3 sao, 02 sản phẩm đánh giá lại đạt tiềm năng 4 sao.

Bình Đại có 10 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2023.

Ông Võ Trịnh Quốc Toàn - Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Bình Đại cho hay, các sản phẩm tham gia lần này đều là sản phẩm đặc trưng của địa phương, các chủ thể đã chủ động quan tâm chất lượng cũng như kiểu dáng, bao bì bên ngoài sản phẩm. Đề nghị các chủ thể sản xuất tiếp thu những ý kiến đóng góp của các thành viên Hội đồng, các ngành chuyên môn để tiếp tục khắc phục các nội dung còn hạn chế để hoàn thiện hồ sơ sản phẩm. Tổ giúp việc hoàn chỉnh hồ sơ và tham mưu Ủy ban nhân dân huyện thực hiện các bước tiếp theo để được công nhận sản phẩm OCOP đạt sao theo đúng quy định, các sản phẩm đủ điều kiện 04 sao gửi về Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh xem xét, đánh giá. 009bet